Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Giao ban công tác tháng 09 và Quý III năm 2023
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 28/9/2023, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tháng 09 và Quý III năm 2023 dưới sự chủ trì của Cục trưởng Bùi Thiên Thu. Tham dự Hội nghị có Phó Cục trưởng Lê Minh Đạo, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, các Phòng, Văn phòng Cục và các đơn vị trực thuộc Cục (trực tuyến).

Qua báo cáo tổng hợp của Văn phòng Cục; ý kiến của Phó Cục trưởng Lê Minh Đạo và các thành viên tham dự cuộc họp, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đánh giá trong 09 tháng đầu năm 2023 vừa qua, các cơ quan, đơn vị đã tập trung triển khai công việc theo kế hoạch; tuy nhiên vẫn còn nhiều nội dung cần phải thực hiện khẩn trương, quyết liệt hơn nữa trong Quý IV để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ năm 2023. Cục trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị tập trung triển khai một số công việc cụ thể như sau:

  • Tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tăng cường việc tự kiểm tra, rà soát, đặc biệt đối với các lĩnh vực nhạy cảm, tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng, tiêu cực.

  • Về công tác tổ chức bộ máy: Khẩn trương triển khai công tác đối với Cảng vụ ĐTNĐ khu vực V; đẩy nhanh việc tuyển dụng công chức, viên chức để kịp thời bổ sung nguồn nhân lực cho các cơ quan, đơn vị; xây dựng phương án điều động, luân chuyển công chức các Phòng cơ quan Cục cũng như phương án điều động, trưng dụng công chức, viên chức tại các đơn vị về các Phòng cơ quan Cục để tăng cường cho các Phòng đang thiếu hụt nhân sự, đồng thời bố trí cán bộ hợp lý, phát huy được năng lực, sở trường của cán bộ; xây dựng phương án sắp xếp tổ chức thanh tra theo Luật Thanh tra năm 2022 và các văn bản hướng dẫn.

  • Về công tác vận tải: Tiếp tục rà soát, chuẩn bị kỹ nội dung phục vụ Hội nghị Đối thoại doanh nghiệp lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa; đồng thời cần đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về lợi ích, hiệu quả của tuyến vận tải container mẫu Bắc Ninh - Hải Phòng và tuyến vận tải thủy Việt Nam - Campuchia.

  • Về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông: Thống kê cho thấy 09 tháng đầu năm 2023 vừa qua, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy là một điểm sáng đáng khích lệ; tuy nhiên, yêu cầu các cơ quan, đơn vị không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; cần triển khai quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT đường thuỷ nội địa. Cục trưởng giao Phòng Vận tải - An toàn giao thông tham mưu văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và đề nghị các địa phương quan tâm tăng cường thực hiện những giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông những tháng cuối năm 2023.

  • Về công tác đào tạo, cấp chứng chỉ chuyên môn: Cục trưởng yêu cầu Phòng Vận tải - An toàn giao thông khẩn trương xử lý dứt điểm các hồ sơ còn tồn đọng; đối với các trường hợp có khó khăn, vướng mắc trong việc tổ chức sát hạch, cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền viên, người lái phương tiện thủy nội địa, phải trả lời rõ cho các cơ sở đào tạo, học viên biết và thực hiện theo quy định, tránh để gây bức xúc cho người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Cục trưởng Bùi Thiên thu cũng nhấn mạnh một số nội dung liên quan đến công tác cải cách hành chính, thực hiện kết luận thanh tra, nghiệm thu, kế hoạch vốn, quản lý tài sản….

 

Văn phòng Cục

Quay lại