Xuất bản thông tin
Tình trạng chở hàng quá tải trên tuyến đường thủy không kém đường bộ do cạnh tranh về giá cước vận tải.
Thanh tra Sở GTVT kiểm tra các phương tiện đường thủy - Ảnh: N.Ẩn
Theo Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3 thuộc Cục Đường thủy nội địa VN, qua kiểm tra xử lý phương tiện thủy (tàu, sà lan..) ở TP.HCM và 7 tỉnh miền Đông và miền Tây Nam bộ đã phát hiện 510 phương tiện thủy chở cát, đá quá tải.
Trong đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều chủ phương tiện đã xóa vạch sơn mớn nước an toàn bên hông phương tiện (sau khi đã đăng kiểm) và sau đó kẻ vạch sơn mới để qua mặt lực lượng chức năng kiểm tra chở hàng quá tải.
Trong khi đó, Bộ Giao thông vận tải cho biết trong sáu tháng đầu năm nay đã phát hiện đến 12.412 phương tiện thủy vi phạm về kẻ vạch dấu mớn nước an toàn.
Tình trạng chở hàng quá tải trên tuyến đường thủy không kém đường bộ do cạnh tranh về giá cước vận tải, dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn và tai nạn trên tuyến đường thủy.
Theo Cục Đường thủy nội địa VN - Bộ Giao thông vận tải, trong 8 tháng đầu năm 2015 trên phạm vi cả nước đã xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông đường thủy, làm chết 36 người, bị thương 7 người, chìm đắm 76 phương tiện và hư hỏng 35 phương tiện khác, ước tính thiệt hại khoảng 8,6 tỉ đồng.
Theo Tuổi trẻ
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương