Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Hội thảo Logistics thông minh và bền vững
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 06/11/2023, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với Cục Hàng hải Việt Nam và Bộ Giao thông Công chính vùng Flanders, Vương quốc Bỉ tổ chức Hội thảo khu vực về dịch vụ Logistics thông minh và bền vững.

Hội thảo có sự góp mặt của hơn 60 chuyên gia và cán bộ các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp, hiệp hội trong lĩnh vực logistics của vùng Flanders, Campuchia, Thái Lan và Việt Nam. Đây là diễn đàn để cơ quan Chính phủ các quốc gia Tiểu vùng sông Mê Công và Bộ Giao thông công chính Vùng Flanders đối thoại, chia sẻ kiến thức chuyên môn và học hỏi bài học kinh nghiệm.

Các trao đổi, thảo luận tại Hội thảo cho thấy các quốc gia đều phải đối mặt với những thách thức tương tự nhau về biến đổi khí hậu và lộ trình điều chỉnh chính sách liên quan đến việc giảm phát thải khí nhà kính. Thêm vào đó, tắc nghẽn giao thông và cạn kiệt tài nguyên cũng là vấn đề đề cấp bách mà mỗi quốc gia phải giải quyết. Do đó, lĩnh vực logisitcs đòi hỏi sự đầu tư đáng kể vào công nghệ và cơ sở hạ tầng, sự thay đổi trong tư duy và sự hỗ trợ về mặt pháp lý.

Tiếp theo đó, ngày 07/11/2023, Cục trưởng Bùi Thiên Thu cùng với các lãnh đạo Phòng Khoa học công nghệ - Hợp tác quốc tế và Môi trường, Vận tải - An toàn giao thông, Văn phòng Cục cùng với đại diện Trường Cao đẳng GTVT thủy I đã có buổi tiếp xã giao với ông Filip Boelaert, Tổng Thư ký Bộ Giao thông Công chính vùng Flanders, Vương quốc Bỉ và các thành viên khác trong đoàn công tác.

Trao đổi trong buổi tiếp xã giao, hai bên cùng nhau thảo luận về những thuận lợi và những khó khăn mà cả hai đều đang gặp phải. Theo đó, phía Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Trường Cao đẳng giao thông vận tải thủy I mong muốn rằng có thể hợp tác với phía Bộ Giao thông Công chính vùng Flanders về lĩnh vực đào tạo, cụ thể là vận hành phương tiện và tàu máy.

Qua trao đổi, Cục trưởng Bùi Thiên Thu và Tổng Thư ký Filip Boelaert đều bày tỏ mong muốn rằng giữa Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Bộ Giao thông Công chính vùng Flanders có thể ký kết một Ý định thư hợp tác riêng giữa hai bên trong tương lai gần./.

Phòng KHCN - HTQT và MT

Quay lại