Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Khai trương 32 thủ tục dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Khai trương 32 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4 lĩnh vực đường thủy nội địa.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các đại biểu tại lễ khai trương

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cùng các đại biểu tại lễ khai trương

 

Chiều 22/11, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang đã cùng thực hiện nghi thức nhấn nút khai trương 32 thủ tục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4 lĩnh vực đường thủy nội địa thuộc phạm vi giải quyết của Cục Đường thủy nội địa VN.

Các dịch vụ trên thuộc các lĩnh vực: Quản lý phương tiện thủy và thuyền viên, pháp chế - thanh tra, kết cấu hạ tầng, vận tải và ATGT đường thủy.

Sự kiện này đánh dấu mốc 100% các thủ tục thuộc dịch vụ công trong lĩnh vực đường thủy được tiếp nhận, xử lý và trả kết quả trực tuyến qua mạng internet. Trước đó, tháng 12/2015, 25 thủ tục đầu tiên của lĩnh vực đường thủy đã được đưa lên trực tuyến (trong đó hai thủ tục được tiếp nhận qua Cổng thông tin điện tử quốc gia liên quan đến cấp phép cho phương tiện thủy nước ngoài, vận tải qua biên giới).

Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Lê Đình Thọ ghi nhận nỗ lực, cố gắng của Cục Đường thủy nội địa VN trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng CNTT trong quản lý, cải cách hành chính, phục vụ DN, người dân. Đồng thời, yêu cầu Cục Đường thủy nội địa VN tuyên truyền, phổ biến rộng rãi để người dân, DN hiểu, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy.

Được biết, tính đến ngày 15/11, Cục Đường thủy nội địa VN nhận được hơn 313.500 hồ sơ dịch vụ công yêu cầu giải quyết, trong đó số lượng tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua mạng là gần 9.100 hồ sơ. Riêng trong ba tháng triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (từ giữa tháng 8/2016), số lượng người tham gia thủ tục trực tuyến đã tăng 70 lần so với 7 tháng đầu năm (trong 7 tháng nhận 294 hồ sơ, 3 tháng nhận 8.743 hồ sơ). 

H.L

Quay lại