Xuất bản thông tin
Cục ĐTNĐ Việt Nam cũng quyết tâm thiết lập trật tự tại các cảng, bến thủy, trong đó xử lý nghiêm đối với chủ phương tiện thủy và xe ô tô chở hàng hóa quá tải.
Ảnh minh họa. |
Ngày 9/7, tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015 của Cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) Việt Nam, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam yêu cầu bộ phận tham mưu xây dựng văn bản quy phạm pháp luật thực sự đổi mới tư duy theo hướng minh bạch, tinh giản gọn nhẹ, có lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Để thúc đẩy vận tải thủy, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam chỉ đạo đơn vị chức năng tổ chức khảo sát, đánh giá chi phí vận tải thực tế, cơ cấu giá thành, thời gian vận tải của toàn bộ 45 tuyến ĐTNĐ quốc gia, để đưa ra các giải pháp ngăn ngừa tình trạng các chi phí không chính thức, làm đội giá thành vận tải. Bên cạnh đó, Cục ĐTNĐ Việt Nam cũng có các giải pháp quản lý phù hợp hơn đối với tuyến vận tải ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang.
Cục ĐTNĐ Việt Nam cũng quyết tâm thiết lập trật tự tại các cảng, bến thủy, trong đó xử lý nghiêm đối với chủ cảng, bến, chủ phương tiện thủy và xe ô tô chở hàng hóa quá tải.
Theo baogiaothong
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương