Xuất bản thông tin
Đường thủy nội địa có thị phần luân chuyển hàng hóa hàng năm đạt khoảng 18%. Nhưng số vốn đầu tư cho loại hình này chỉ chiếm chưa đến 2% trong tổng số vốn đầu tư toàn ngành giao thông vận tải.
Khối lượng hàng hóa vận chuyển là khối lượng hàng hóa được vận chuyển không phân biệt độ dài quãng đường vận chuyển. Khối lượng hàng hóa vận chuyển được tính theo trọng lượng thực tế của hàng hóa đã vận chuyển (kể cả bao bì). Khối lượng hàng hóa vận chuyển chỉ được tính sau khi kết thúc quá trình vận chuyển, đã vận chuyển đến nơi giao nhận theo quy định trong hợp đồng vận chuyển và làm xong thủ tục giao nhận.
Khối lượng hàng hóa luân chuyển là khối lượng hàng hóa được vận chuyển tính theo chiều dài của quãng đường vận chuyển. Phương pháp tính bằng cách lấy khối lượng hàng hóa vận chuyển nhân với quãng đường đã vận chuyển.
Bài và ảnh: Ngọc Đẹp
Nguồn: https://antt.nguoiduatin.vn/loai-hinh-van-tai-sieu-re-chi-bang-duong-bo-duong-sat-ton-chua-den-2-von-dau-tu-nhung-van-chuyen-den-18-hang-hoa-cua-viet-nam-13317.html
New articles
- Đoàn công tác của Cục ĐTNĐ Việt Nam họp song phương với đối tác Mê Công – Lan Thương trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ ký thuật Hài hòa hóa tiêu chuẩn và quy định giữa các nước Mê Công – Lan Thương về vận tải đường thủy tại Thái Lan
- Cục ĐTNĐ Việt Nam phối hợp với Sở GTVT Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông đường thủy
- Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam chỉ đạo ứng phó với mưa, lũ sau bão số 3
- Cục ĐTNĐ Việt Nam phối hợp công tác tìm kiếm cứu nạn vụ sập cầu Phong Châu