Xuất bản thông tin
Đường thủy nội địa có thị phần luân chuyển hàng hóa hàng năm đạt khoảng 18%. Nhưng số vốn đầu tư cho loại hình này chỉ chiếm chưa đến 2% trong tổng số vốn đầu tư toàn ngành giao thông vận tải.
Khối lượng hàng hóa vận chuyển là khối lượng hàng hóa được vận chuyển không phân biệt độ dài quãng đường vận chuyển. Khối lượng hàng hóa vận chuyển được tính theo trọng lượng thực tế của hàng hóa đã vận chuyển (kể cả bao bì). Khối lượng hàng hóa vận chuyển chỉ được tính sau khi kết thúc quá trình vận chuyển, đã vận chuyển đến nơi giao nhận theo quy định trong hợp đồng vận chuyển và làm xong thủ tục giao nhận.
Khối lượng hàng hóa luân chuyển là khối lượng hàng hóa được vận chuyển tính theo chiều dài của quãng đường vận chuyển. Phương pháp tính bằng cách lấy khối lượng hàng hóa vận chuyển nhân với quãng đường đã vận chuyển.
Bài và ảnh: Ngọc Đẹp
Nguồn: https://antt.nguoiduatin.vn/loai-hinh-van-tai-sieu-re-chi-bang-duong-bo-duong-sat-ton-chua-den-2-von-dau-tu-nhung-van-chuyen-den-18-hang-hoa-cua-viet-nam-13317.html
New articles
- Quá trình hình thành và phát triển của 3 đội tàu Giải Phóng - Tự Lực - Quyết Thắng
- Hành trình kết nối phát triển cảng biển Việt Nam: Tất cả các dòng sông đều chảy về biển
- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: 9 tháng qua, ngành GTVT đã làm nhiều việc khó
- Kiểm tra việc thi hành pháp luật liên quan đến hoạt động quản lý, công bố hoạt động khai thác bến thuỷ nội địa trên đường thuỷ nội địa quốc gia tại Sở GTVT thành phố Cần Thơ
- Hội nghị ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV/2024