Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Nâng cấp sông Bến Hải thành tuyến đường thủy nội địa Quốc gia
Từ khóa Xem với cỡ chữ

28/03/2015 - 08:15 (GMT+7)

Hơn 37km tuyến sông Bến Hải (Quảng Trị) vừa được Bộ GTVT quyết định nâng cấp thành tuyến đường thủy nội địa quốc gia.

anh 1
Một đoạn tuyến sông bến Hải

Ngày 27/3, Bộ Giao thông vận tải ban hành Quyết định số 808/QĐ-BGTVT chuyển tuyến sông Bến Hải thuộc địa phận tỉnh Quảng Trị thành tuyến đường thủy nội địa quốc gia với tổng chiều dài quản lý là 37,4km.

Trong đó, đoạn từ Cửa Tùng đến cầu Hiền Lương dài 9,5km, sông cấp IV; đoạn từ cầu hiền Lương đến Sa Lung - nhánh chính dài 14,9km, sông cấp V; đoạn từ cầu hiền Lương đến Bến Tắt - nhánh phụ dài 13km, sông cấp V theo TCVN 5664:2009.

Sông Bến Hải là một trong 5 hệ thống sông chính Quảng Trị. Sông có 2 nhánh bến Tắt và nhánh Sa Lung; cả 2 nhánh này nhập thành một tại cầu Hiền Lương và đổ ra biển Cửa Tùng.

Sông Bến Hải nằm trên vĩ tuyến 17, là ranh giới chia cắt hai miền Nam - Bắc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Dọc theo sông từ thượng nguồn đổ ra biển là những di tích lịch sử như: Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, cầu Hiền Lương, Cồn Tiên, dốc Miếu, địa đạo vịnh Mốc, Đảo Cồn Cỏ tạo nên một quần thể di tích lịch sử cách mạng của cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc thống nhất đất nước.

Sông Bến Hải cũng là một trong những tuyến vận tải đường thủy quan trong của tỉnh Quảng Trị  và khu vực, đặc biệt là vận tải hành khách tham quan các địa danh lịch sử nổi tiếng đã đi vào lịch sử hào hùng của dân tộc.

Việc chuyển tuyến sông Bến Hải thành tuyến đường thủy nội địa Quốc gia sẽ nâng cao vai trò quan trọng của tuyến sông, đáp ứng nhu cầu vận tải thủy nội địa của địa phương từ bờ ra đảo Cồn Cỏ cũng như kết nối với tuyến vận tải ven biển Quốc gia và Quốc tế

Quay lại