Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Nghẹt thở tháo dầm nặng chục tấn ra khỏi cầu An Thái
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Hôm qua (27/3), việc cẩu chiếc dầm biên ra khỏi cầu An Thái được tiến hành.

9

Nỗ lực đưa dầm biên bị hỏng lên khỏi mặt cầu

Hôm qua (27/3), việc cẩu chiếc dầm biên ra khỏi cầu An Thái được tiến hành. Các công nhân đã cắt bỏ toàn bộ cấu kiện thép, bê tông của chiếc dầm biên bị hỏng khỏi cầu An Thái, đồng thời phải neo, giữ để chiếc dầm biên nặng 25 tấn không rơi xuống sông.

Có mặt tại cầu An Thái, ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở GTVT Hải Dương cho biết: "Tổng trọng lượng của dầm biên và dầm chữ I lên tới 50 tấn nên việc cẩu khối cấu kiện khổng lồ này lên đòi hỏi hết sức cẩn thận, tỉ mỉ, chỉ cần một sơ suất có thể dẫn đến hậu quả khôn lường".

Thời tiết đêm 26/3 lạnh cóng, hai đầu cầu An Thái được phong tỏa để phục vụ việc thi công. Đúng 1h30' ngày 27/3, sau khi những sợi cáp khổng lồ được neo vào 2 thanh dầm, nối vào cần trục của 2 chiếc cẩu trọng tải 100 tấn, hiệu lệnh thi công được đưa ra. Những cán bộ, công nhân thi công nín thở khi nghe những người điều khiển cẩu thông báo mức tải trọng hiển thị trên thiết bị cẩu: 35 tấn, 50 tấn, 70 tấn…Việc thi công nâng dầm cầu được thực hiện chậm rãi, cẩn trọng, cụm dầm chữ I gắn với chiếc dầm biên bị hỏng, trọng lượng 50 tấn từ từ được nâng lên khỏi mặt cầu An Thái.

Quan sát tại chỗ cho thấy, cú đâm của tàu Thành Luân 28 khiến chiếc dầm biên bị võng nghiêm trọng. Cùng thời điểm việc thay thế cũng đang được khẩn trương thi công ngay tại chân cầu. Ngay sau khi hoàn thành, Sở GTVT Hải Dương đã cho phép thêm một số phương tiện vận tải hàng hóa và toàn bộ các loại xe khách, xe con qua cầu An Thái với sự điều tiết giao thông của lực lượng chức năng. Đồng thời, Sở cũng đề nghị Cục Đường thủy nội địa VN cho phép một số loại phương tiện thủy lưu thông qua cầu An Thái.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 6/3, tàu Thành Luân 28 mang số hiệu HP-3016 khi chui qua gầm cầm An Thái, do nóc tàu quá cao đã húc thẳng vào dầm cầu. Cú đâm mạnh khiến 1 dầm biên cầu An Thái bị vỡ nát và theo đánh giá của các chuyên gia, chiếc dầm bị mất hoàn toàn khả năng chịu lực, phải thay thế.

Theo Việt Hòa (Báo Giao thông)

Quay lại