Xuất bản thông tin
Ngày 30 tháng 7 năm 2021, tại TP. Hà Nội, Cục trưởng Bùi Thiên Thu, Bí thư Huyện ủy Thường Tín - Nguyễn Tiến Minh, và Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội - Nguyễn Trường Giang, đã đồng chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo cảng Hồng Vân về việc mở rộng, nâng cấp cảng thủy nội địa Hồng Vân thành trung tâm Logistics và cảng tổng hợp. Tham gia buổi làm việc có Lãnh đạo các phòng Kế hoạch – Tài Chính, Vận tải – An toàn giao thông thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Lãnh đạo Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội, Phó Chủ tịch và đại diện các phòng, ban thuộc UBND huyện Thường Tín. Tiếp và làm việc với các cơ quan có ông Phùng Tiến Toàn - Chủ tịch Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Thái Hòa - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại, Dịch vụ Quốc tế và lãnh đạo Công ty Cổ phần cảng Hồng Vân.
Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần cảng Hồng Vân cho biết, cảng thủy nội địa Hồng Vân có vị trí từ Km156+500 đến Km157+000 bờ phải sông Hồng thuộc địa bàn xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội là cảng thủy nội địa cấp II, quy mô hiện tại khoảng 5,5 ha có lợi thế gần đường vành đai 4, gần các khu công nghiệp phía Nam TP. Hà Nội, gần ga đường sắt Thường Tín và nằm trên hành lang đường thủy nội địa số 3. Giai đoạn 2 cảng sẽ được nâng cấp, mở rộng với quy mô khoảng 19,5 ha, bố trí dành riêng một khu vực để Cục Hải quan TP. Hà Nội xây dựng văn phòng làm việc, có cầu cảng làm hàng công-ten-nơ, và khu kiểm tra hàng hóa tập trung. Giai đoạn 3 sẽ mở rộng quy mô khoảng 35-40 ha với công suất thiết kế khoảng 2.500.000 tấn hàng hóa/năm. Đồng thời đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Cục Hải quan TP. Hà Nội và UBND huyện Thường Tín quan tâm, ủng hộ việc mở rộng, nâng cấp cảng thủy nội địa Hồng Vân thành trung tâm Logistics và cảng tổng hợp.
Phát biểu tại buổi làm việc, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đánh giá Cảng Hồng Vân có vị trí, qui mô phù hợp với quy hoạch phát triển mạng lưới đường thủy nội địa, kết nối thuận tiện với đường bộ, đường sắt, các cảng biển khu vực phía Bắc và tuyến vận tải ven biển thông qua 3 tuyến hành lang đường thủy nội địa số 1, số 2 và số 3, nếu được quan tâm tạo điều kiện và đầu tư đúng mức sẽ trở thành một cảng thủy nội địa kiểm mẫu ở khu vực phía Bắc góp phần tăng thị phần vận tải đường thủy, giảm áp lực lên hệ thống đường bộ trên tuyến từ cảng biển khu vực Hải Phòng, Quảng Ninh về TP. Hà Nội. Cục trưởng đề nghị UBND huyện Thường Tín tiếp tục quan tâm ưu tiên quỹ đất để phát triển hạ tầng cảng Hồng Vân trở thành Trung tâm Logistics và cảng thủy phức hợp ở phía Nam Hà Nội, có khu vực làm hàng công-ten-nơ. Đồng thời Cục trưởng đề nghị Tổng cục Hải quan tạo điều kiện bố trí lực lượng Hải Quan tại cảng để thuận lợi trong công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giúp tiết kiệm chi phí, giảm giá thành dịch vụ logistics theo đúng định hướng của Chính phủ, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam sẽ phối hợp, hỗ trợ giải pháp tháo gỡ vướng mắc giúp cho việc lưu thông hàng hóa qua cảng Hồng Vân được thuận lợi.
Thống nhất với ý kiến của Cục trưởng Bùi Thiên Thu, Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Cục trưởng Cục Hải quan TP. Hà Nội và ông Nguyễn Tiến Minh, Bí thư Huyện ủy Thường Tín cam kêt sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tối đa để phát triển cảng Hồng Vân trở thành Trung tâm Logistics và cảng phức hợp phía Nam Hà Nội, phục vụ phát triển kinh tế tại địa phương, kết nối hiệu quả các phương thức vận tải, giảm giá thành dịch vụ logistics.
Phòng Vận tải - An toàn giao thông
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương