Xuất bản thông tin
Lợi thế giao thông thủy của vùng ĐBSCL đang được khai thác ngày càng mạnh, trong đó có việc giải quyết các nút thắt, nhằm đẩy mạnh phát triển logistics trong khu vực
Trong một thời gia dài, việc đầu tư vào giao thông thủy ở ĐBSCL bị mất cân đối. Điều này không chỉ làm tăng chi phí, gánh nặng cho đường bộ mà còn gây lãng phí nguồn lực, lợi thế sẵn có. Trong vài năm gần đây, tình trạng này đã được các Bộ, ngành Trung ương và địa phương nhìn nhận để tìm giải pháp tháo gỡ và bước đầu mang lại kết quả tích cực.
Điển hình như việc luồng vào sông Hậu đã được nạo vét thông thoáng. Qua đó, sản lượng hàng xếp dỡ qua cảng Tân Cảng ở khu vực ĐBSCL tăng hơn 75% với gần 600.000 tấn. Tuy chưa hoàn thành, ước tính có hơn 2 triệu tấn hàng hóa được vận chuyển qua luồng Quan Chánh Bố.
Giao thông thủy phải vận chuyển 70 - 80% hàng hóa mà vận tải đường bộ đang gánh vác hiện nay. Để đảo ngược con số này, ngành giao thông vận tải sẽ cân đối lại tỷ trọng vốn đầu tư cũng như huy động nguồn lực của toàn xã hội, khai thác lợi thế sẵn có trước khi phát triển các phương thức vận tải khác.
Theo vtv.vn
New articles
- Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang chủ trì Hội nghị Giao ban công tác Quý I và triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2024 với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam
- Tuổi trẻ ngành GTVT trồng cây xanh, xây nhà nhân ái ở Nam Định
- Hợp tác Việt Nam - Hà Lan về lĩnh vực đường thủy nội địa
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam công bố Quyết định về công tác cán bộ
- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam tham gia hưởng ứng ngày hội hiến máu