Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN (ATM) lần thứ 28 tại Bali, Indonesia
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Ngày 16-17/10/2022, Phó Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Tống Hoàng Kha cùng Đoàn công tác của Bộ GTVT tham dự Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN (ATM) lần thứ 28 tại Bali, Indonesia do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn làm trưởng đoàn.

Tại Hội nghị ATM lần thứ 28, Bộ trưởng Bộ GTVT Indonesia Budi Karya Sumadi, chủ trì Cuộc họp và Bộ trưởng Bộ Công chính và Giao thông vận tải CHDCND Lào Viengsavath Siphandone là Phó Chủ tịch. Tại Hội nghị, các đại biểu hoan nghênh và thống nhất nhiều tài liệu trong lĩnh vực giao thông vận tải. 

Trong khuôn khổ Hội nghị ATM, chiều ngày 17/10/2022, các Bộ trưởng đã tiến hành ký Hiệp định ASEAN về Hợp tác Tìm kiếm Cứu nạn Hàng không và Hàng hải (SAR), nhằm mục đích phát triển và tăng cường hợp tác về SAR hàng không và hàng hải giữa các Quốc gia thành viên, các Bộ trưởng khuyến khích các Quốc gia thành viên ASEAN cùng nhau nâng cao hiệu quả của hoạt động của SAR thông qua các hoạt động hợp tác theo Thỏa thuận này, bao gồm thúc đẩy phối hợp trong hợp tác chung về SAR, tập luyện và đào tạo chung về SAR cũng như nâng cao năng lực để nâng cao năng lực về SAR và Hiệp định vận tải hàng không toàn diện giữa các quốc gia thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á và Liên minh Châu Âu và các quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn là trưởng đoàn Việt Nam tham dự ATM lần thứ 28 tại Bali, Indonesia

Phát biểu tại ATM lần thứ 28, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cảm ơn sự hỗ trợ, hợp tác giúp đỡ nhiệt tình, có hiệu quả của Nhật Bản và Hàn Quốc đối với hoạt động của ASEAN thông qua các Dự án: Đối tác Giao thông ASEAN-Nhật Bản (AJTP) giai đoạn 2021-2022; Lộ trình Hợp tác Giao thông vận tải ASEAN-ROK 2021-2025; Chương trình Phát triển Nguồn nhân lực, Dự án Tư vấn Phát triển và Dự án Công nghệ và Quản lý...

Kết thúc ATM lần thứ 28, các đại biểu sẽ thống nhất thời gian dự kiến cũng như địa điểm tổ chức Hội nghị STOM 55 Hội nghị ATM 29 vào năm 2023.

Ngoài ra, bên lề Hội nghị, Đoàn Bộ GTVT có các buổi làm việc song phương với Trưởng STOM Liên minh Châu Âu và Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN.

Trước đó Đoàn công tác Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tham dự Hội nghị Quan chức cấp cao ASEAN lần thứ 54 và các cuộc tham vấn với các đối tác đối thoại (STOM) vào ngày 14-15/10/2022. Tại các phiên họp Hội nghị STOM, ông Novie Riyanto R, Thứ trưởng, Bộ GTVT Indonesia, chủ trì Hội nghị ghi nhận rằng các Phiên họp STOM đóng vai trò trọng tâm trong việc tăng cường hệ thống giao thông vận tải và kết nối trong khu vực ASEAN và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các nước ASEAN trong phát triển lĩnh vực Giao thông vận tải: Hàng không, Đường thủy nội địa, Hàng hải, Đường Sắt, Đường Bộ.

Một số hình ảnh trong Hội nghị.

Đoàn Bộ GTVT làm việc song phương với Trưởng STOM Liên minh Châu Âu

Đoàn Bộ GTVT làm việc song phương với Trưởng STOM Liên minh Châu Âu

Quay lại