Xuất bản thông tin
Lực lượng chức năng ngành Đường thủy và các địa phương cùng ra quân bảo đảm trật tự ATGT đường thủy.
Lực lượng chức năng phối hợp mở cao điểm bảo đảm ATGT đường thủy tại khu vực Phú Thọ |
Ngày 8/9, Chi cục Đường thủy nội địa (ĐTNĐ) phía Bắc, Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực II (trực thuộc Cục ĐTNĐ Việt Nam), Chi cục Đăng kiểm số 1, Sở GTVT Phú Thọ và Phòng CSGT đường thủy (Công an tỉnh Phú Thọ) phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông ĐTNĐ trên tuyến sông Lô tại địa bàn TP. Việt Trì và một số huyện lân cận. Hàng trăm doanh nghiệp, chủ phương tiện, chủ bến khách ngang sông đã tham gia và ký cam kết tự giác khắc phục các tồn tại trong hoạt động cảng bến, vận tải thủy. Trường hợp không khắc phục, lực lượng chức năng khi phát hiện sẽ kiên quyết xử lý với mức phạt tăng nặng.
Với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết", lãnh đạo các đơn vị trên cũng ký cam kết chỉ đạo lực lượng trực thuộc phối hợp chặt chẽ, chủ động hỗ trợ nhau trong công tác bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến đường thủy nội địa quốc gia qua khu vực Phú Thọ. Sau lễ ký kết, trong Tháng cao điểm ATGT đường thủy (tháng 9/2016) do Chi cục ĐTNĐ phía Bắc phát động, lực lượng Thanh tra thuộc Chi cục, Cảng vụ đường thủy Trung ương và Thanh tra Sở GTVT, CSGT đường thủy tỉnh Phú Thọ sẽ có các đợt phối hợp kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn.
Theo đại diện Ban ATGT tỉnh Phú Thọ, trên địa bàn tỉnh hiện có 53 bến khách ngang sông, 162 bến và 5 cảng thủy, trong đó khá nhiều bến chưa tuân thủ quy định về kinh doanh bến bãi. Tuy 8 tháng đầu năm nay không xảy ra vụ TNGT đường thủy nào, nhưng tình hình trật tự ATGT khá phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT. Lãnh đạo đơn vị đăng kiểm cũng cho biết, địa bàn tỉnh Phú Thọ có khoảng 500 phương tiện thủy đã quá hạn kiểm định nhưng chưa quay lại để kiểm tra an toàn kỹ thuật.
H.Lộc
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương