Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Rà soát lại qui hoạch bến thủy nội địa TP.HCM
Từ khóa Xem với cỡ chữ

TTO - TP sẽ thông báo đến từng chủ bến, chủ khai thác bến để có kế hoạch lộ trình thực hiện trong giai đoạn từ nay đến khi quy hoạch mới được phê duyệt.

Trả lời về bài báo "370 cảng sông TP từ hợp pháp thành cảng…bất hợp pháp" đăng trên Tuổi Trẻ Online ngày 19-12, ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở GTVT cho biết đã có kiến nghị UBND TP xem xét chấp thuận chủ trương xây dựng bến thủy nội địa.

Theo đó, Sở GTVT sẽ phối hợp với UBND quận, huyện, các đơn vị liên quan xem xét việc cấp phép phù hợp với các quy định của pháp luật.

Hiện nay, đối với các bến thủy nội địa đáp ứng đầy đủ các điều kiện an toàn và có sự thống nhất của chính quyền địa phương, Sở GTVT đã linh hoạt cấp lại giấy phép với thời hạn tạm thời từ 3 tháng đến 1 năm để không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh liên tục của doanh nghiệp. 

Do vậy, sau khi dự án Quy hoạch mạng lưới cảng bến và đường thủy nội địa trên địa bàn TP.HCM đến năm 2030 được UBND TP phê duyệt, Sở GTVT sẽ rà soát sự phù hợp với quy hoạch và kiểm tra điều kiện an toàn hoạt động để tiếp tục giải quyết cấp giấy phép cho các cảng sông hoạt động.

Theo ông Trần Quang Lâm, Sở GTVT đã giao Cảng vụ đường thủy nội địa TP thông báo đến từng chủ bến, chủ khai thác bến về nội dung trên để có kế hoạch lộ trình thực hiện trong giai đoạn từ nay đến khi quy hoạch mới được phê duyệt. 

Đồng thời, nghiêm túc chấp hành việc tạm ngừng hoạt động đối với các bến thủy nội địa không đảm bảo các điều kiện an toàn hoạt động và nằm trong quy hoạch di dời, giải tỏa của chính quyền địa phương.

Sở GTVT TP cho biết đến nay hệ thống cảng, bến thủy nội địa đã đóng góp rất hiệu quả cho nhu cầu cung cấp vật liệu xây dựng cũng như đưa rước hành khách trên địa bàn TP, giúp giảm tải cho hệ thống giao thông đường bộ, đa dạng hóa các loại hình vận tải. 

Trong năm 2017 các cảng sông đã xếp dỡ  23 triệu tấn hàng hóa tăng 12% so với năm 2016 và 462.000 lượt hành khách tăng 87% so với năm 2016. Dự báo những năm tới nhu cầu vận tải hàng hóa và khách đường thủy ngày càng tăng cao.

Theo Tuoitre.vn

Quay lại