Xuất bản thông tin
Sáng 18/11, trên sông Tiền qua xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, Tiền Giang, xảy ra vụ sà lan chở cát tự đắm..
Phương tiện chở cát trên sông Tiền qua qua tỉnh Tiền Giang trong tình trạng quá tải (chụp ngày 19/11/2015)
Thông tin từ Công ty CP Quản lý đường thủy nội địa số 15 cho biết, sáng 18/11, trên sông Tiền qua xã Tân Thanh, huyện Cái Bè, Tiền Giang, xảy ra vụ sà lan chở cát tự đắm. Cụ thể, phương tiện là sà lan tự hành đăng ký SG -3699, do thuyền trưởng Lê Thanh Vân (ấp Bình Thanh, xã Bình Thanh, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, Tiền Giang) điều khiển chở 1.500 tấn cát khai thác bị chìm khi đang trên hành trình.
Nguyên nhân sơ bộ do sà lan chở cát đi theo hướng từ biên giới Việt Nam - Cappuchia về Cửa Tiểu gặp sóng to và cát bị nghiêng sang một bên, làm phương tiện mất thăng bằng và tự chìm. Rất may thuyền viên trên phương tiện đã kịp thoát nạn, nhưng thiệt hại tài sản ước tính khoảng 1 tỷ đồng.
Sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị trực tiếp quản lý bảo trì đường thủy nơi đây đã phối hợp với cơ quan chức năng hướng dẫn bảo đảm giao thông qua khu vực tai nạn, yêu cầu chủ phương tiện thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT qua khu vực và thực hiện trục vớt phương tiện, thanh thải hàng hóa bị chìm theo quy định của Luật Giao thông Đường thủy nội địa.
Theo quan sát của PV Báo Giao thông trong ngày 2 ngày (18-19/11), hầu hết các phương tiện chở cát trên sông Tiền đều trong tình trạng quá tải. Và đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ phương tiện tự chìm.
Theo Huy Lộc (Báo Giao thông)
New articles
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương
- Cục ĐTNĐ Việt Nam tham gia đoàn công tác do đồng chí Trần Hồng Minh - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm tra tình hình triển khai thi công xây dựng dự án cao tốc Hậu Giang- Cà Mau- đoạn cao tốc cuối cùng trên trục cao tốc bắc Nam
- Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị bàn giao nhiệm vụ giữa hai Bộ trưởng
- Đại hội Công đoàn Cảng vụ Đường thủy nội địa khu vực V lần thứ I, nhiệm kỳ 2024- 2028