Xuất bản thông tin
Sẽ tăng vốn dành cho công tác bảo trì đường thủy trong giai đoạn 2016-2020.
Mức tăng tối thiểu hàng năm bằng 1,3 lần so với nguồn vốn đã bố trí cho năm trước đó
Theo Quyết định số 47 về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển GTVT đường thủy nội địa do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành và có hiệu lực từ 1/12/2015, sẽ tăng vốn dành cho công tác bảo trì đường thủy trong giai đoạn 2016-2020.
Nội dung quyết định nêu rõ, trong giai đoạn này, ưu tiên bố trí vốn sự nghiệp kinh tế cho công tác bảo trì đường thủy nội địa theo kế hoạch được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt với mức tăng tối thiểu hàng năm bằng 1,3 lần so với nguồn vốn đã bố trí cho năm trước đó để đảm bảo duy trì kết cấu hạ tầng và tăng cường công tác bảo đảm an toàn, giảm thiểu TNGT đường thủy.
Cũng theo quyết định, các hình thức xã hội hóa thực hiện các dự án nạo vét các tuyến đường thủy không sử dụng ngân sách Nhà nước được khuyến khích áp dụng; việc kết hợp tận thu sản phẩm nạo vét được thực hiện theo quy định hiện hành.
Theo Huy Lộc (Báo Giao thông)
New articles
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham dự Hội nghị toàn thể thường niên Hiệp hội Cảng biển Việt Nam
- Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tham dự Diễn đàn liên kết phát triển logistics - động lực tăng trưởng kinh tế vùng Đông Nam Bộ
- Hội nghị Ủy ban liên hợp Việt Nam - Trung Quốc lần thứ nhất, Hiệp định về Tàu thuyền đi lại tại khu vực tàu thuyền đi lại tự ở ở cửa sông Bắc Luân
- Đối thoại với tuổi trẻ ngành GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng truyền cảm hứng xung kích cho thanh niên
- Quảng Nam - Kiểm tra an toàn giao thông đường thủy nội địa