Xuất bản thông tin
Chiều nay (30/3), các loại phương tiện đường thủy bắt đầu được qua cầu Ghềnh, thời gian lưu thông từ 6-18h hằng ngày.
Từ chiều 30/3, các tàu trọng tải lớn hơn 300 tấn, sà lan lớn hơn 2x400 được điều tiết lưu thông qua cầu Ghềnh |
Ngày 30/3, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam (trực thuộc Cục Đường thủy nội địa Việt Nam) có văn bản thông báo đến các doanh nghiệp, phương tiện tham gia vận tải thủy về việc cho phép phương tiện thủy loại lớn được điều tiết lưu thông qua cầu Ghềnh, sông Đồng Nai.
Cụ thể, từ 13h30 ngày 30/3, các lực lượng bảo đảm ATGT đường thủy tại thượng và hạ lưu cầu Ghềnh tổ chức điều tiết cho phép phương tiện thủy các loại đủ điều kiện về người lái, an toàn kỹ thuật được lưu thông qua cầu Ghềnh.
Luồng lưu thông là khoang thông thuyền phụ số 4, nằm phía bờ phải, thuộc phường Bửu Hòa, TP. Biên Hòa. Đối với phương tiện lớn hơn 300 tấn và đoàn lai 2X400 tấn lưu thông ngược nước có phương tiện lai dắt hỗ trợ. Thượng lưu sông Đồng Nai được quy định là ngã ba Hiếu Liêm (sông Bé), hạ lưu là ngã ba Mũi Đèn Đỏ.
Thời gian lưu thông, từ 6-18h và được đăng tải trên trang điện tử của www.viwa.gov.vn của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam hoặc www.viwasouth.gov.vn của Chi cục. Số đường dây nóng hỗ trợ trực tiếp phương tiện là 012.07216736.
Trước đó, ngày 28/3, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam công bố hai vùng nước neo đậu tàu tại thượng và hạ lưu cầu, trước khi được điều tiết qua cầu. Tại mỗi khu vực neo đậu có 4 điểm, có bố trí cột báo hiệu, thông báo vùng nước neo đậu. Phương tiện phải neo đậu tại vùng nước trên trước khi được điều tiết qua cầu.
Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực III chủ trì, phối hợp với Thanh tra giao thông đường thủy, Cảnh sát giao thông đường thủy… kiểm tra điều kiện an toàn phương tiện, điều tiết, hướng dẫn phương tiện qua cầu Ghềnh.
Theo Báo Giao thông
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương