Xuất bản thông tin
Chiều ngày 06/9/2021, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã có buổi làm việc với Cục ĐTNĐ Việt Nam về tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ QLNN trong lĩnh vực đường thủy nội địa (trực tuyến), Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang tham dự và chỉ đạo trực tiếp tại điểm cầu Cục ĐTNĐ Việt Nam. Tham dự buổi làm việc, về phía Bộ GTVT có Lãnh đạo các Vụ: Kết cấu hạ tầng, Tài chính, Kế hoạch đầu tư, Tổ chức cán bộ, Pháp chế; về phía Cục ĐTNĐ Việt Nam có đồng chí Cục trưởng Bùi Thiên Thu, các đồng chí Phó Cục trưởng, Chủ tịch Công đoàn Cục, Văn phòng Đảng ủy, Lãnh đạo các phòng chuyên môn.
Tại buổi làm việc, thay mặt Cục ĐTNĐ Việt Nam, Phó Cục trưởng Hoàng Minh Toàn báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ, khó khăn tồn tại, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới và một số kiến nghị đề xuất. Về cơ bản, Cục ĐTNĐ Việt Nam đã hoàn thành hầu hết các mặt công tác theo kế hoạch đề ra như: công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, quy hoạch, đề án; công tác quản lý vận tải và dịch vụ hỗ trợ vận tải gắn với bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống Covid-19; công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa; công tác đầu tư, quản lý khai thác KCHT giao thông; công tác tổ chức, cán bộ và cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính…
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đánh giá trong thời gian qua, tình hình thực hiện chức năng, nhiệm vụ QLNN trong lĩnh vực đường thủy nội địa có nhiều chuyển biến tích cực, đã đạt được một số kết quả. Thay mặt Lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng ghi nhận sự nỗ lực của tập thể Lãnh đạo Cục, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành, đồng thời Thứ trưởng cũng đề cập đến nhiều vấn đề nóng của ngành đường thuỷ và có những chỉ đạo mang tính gợi mở, kỳ vọng tạo sự bứt phá mạnh mẽ về phát triển vận tải thủy trong thời gian tới.
Để làm được điều đó, trước hết nhiệm vụ cuối năm 2021 cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau:
Về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật: cần được quan tâm đặc biệt, phải bảo đảm chất lượng, tiến độ của văn bản theo đúng Chương trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật năm 2021 của Bộ Giao thông vận tải.
Về đầu tư, quản lý khai thác KCHT giao thông: cần nâng cao vai trò quản lý nhà nước của Cục trong các dự án đầu tư để phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn đầu tư cũng như thuận lợi cho việc bàn giao đưa vào sử dụng sau khi dự án hoàn thành.
Về công tác vận tải: tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhà nước về vận tải, hướng tới tăng sản lượng vận tải hàng hóa, hành khách lĩnh vực đường thủy nội địa, đồng thời gắn chặt với công tác bảo đảm trật tự ATGT và phòng, chống Covid-19.
Công tác duyệt quyết toán năm 2020: cần linh hoạt phương pháp thực hiện trong quyết toán tài chính tại các đơn vị thuộc Cục đảm bảo chất lượng và tiến độ.
Về tiến độ thực hiện kế hoạch bảo trì năm 2021: cần đảm bảo tiến độ triển khai kế hoạch, phấn đấu năm 2021 giải ngân đạt 100% nguồn vốn được giao.
Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý: phối hợp chặt chẽ với Trung tâm CNTT chủ động triển khai có hiệu quả các nội dung liên quan ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin phù hợp Chương trình chuyển đổi số của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Trên cơ sở kiến nghị của Cục ĐTNĐ Việt Nam, tại buổi làm việc Thứ trưởng cũng đã giao các Vụ chuyên môn thuộc Bộ cần quan tâm, hỗ trợ kịp thời tháo gỡ khó khăn, tồn tại để Cục ĐTNĐ Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Thứ trưởng cũng nhất trí tạo điều kiện để Cục ĐTNĐ Việt Nam tham gia các diễn đàn quốc tế liên quan.
Thay mặt cán bộ, công chức và người lao động, đồng chí Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Bùi Thiên Thu trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng, sự hỗ trợ kịp thời của các Vụ chuyên môn thuộc Bộ, đồng thời xin tiếp thu toàn diện các ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng, ý kiến góp ý của các Vụ, từng bước khắc phục các tồn tại để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Cục trong năm 2021.
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương