Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang làm việc với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 15/11/2020, tại trụ sở Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã có buổi làm việc về một số nội dung liên quan đến công tác quản lý nhà nước của Cục. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan tham mưu của Bộ, gồm các Vụ: Kết cấu hạ tầng giao thông, Pháp chế, Tổ chức cán bộ, Tài chính, Thanh tra Bộ và Lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cùng cấp trưởng các đơn vị trực thuộc.

Thay mặt Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Phó Cục trưởng Lê Minh Đạo đã báo cáo tổng hợp một số nội dung về công tác quản lý nhà nước của Cục như: việc xây dựng Thông tư phân cấp quản lý cảng, bến thủy nội địa; tình hình ủy quyền quản lý đường thủy nội địa cho các địa phương; công tác bảo trì, quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa; công tác tổ chức cán bộ, xây dựng bộ máy… Tiếp sau đó, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã báo cáo Thứ trưởng, làm rõ thêm một số vấn đề và các khó khăn, vướng mắc của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam.

Đối với những nội dung liên quan, các Vụ, Thanh tra Bộ cũng đã có ý kiến trao đổi với Cục và tham mưu Thứ trưởng. Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang có ý kiến như sau:

  1. Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải chia sẻ với Cục Đường thủy nội địa Việt Nam về những khó khăn hiện nay. Trước mắt, đề nghị Đảng ủy, Lãnh đạo Cục quán triệt công tác tư tưởng tới toàn thể công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan Cục cũng như các đơn vị thuộc Cục. Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị của Bộ quan tâm, hỗ trợ tối đa cho Cục.
  2.  Việc xây dựng Thông tư phân cấp quản lý cảng, bến thủy nội địa là thực hiện theo Nghị quyết của Trung ương về phân cấp, phân quyền; do đó, cần phải xem xét thận trọng, đánh giá kỹ các tác động của quy định mới. Đề nghị Cục báo cáo đề xuất Bộ về tiến độ đảm bảo khả thi và không được làm ảnh hưởng đến công tác cải cách hành chính của Bộ.
  3. Về công tác tổ chức cán bộ, sắp xếp bộ máy, Thứ trưởng giao Cục Đường thủy nội địa Việt Nam báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện Quyết định 270/QĐ-BGTVT ngày 18/02/2019 của Bộ trưởng Giao thông vận tải phê duyệt phương án sắp xếp tổ chức bộ máy của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và đề xuất sửa đổi.

Kết thúc buổi làm việc, Cục trưởng Bùi Thiên Thu thay mặt Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang và các cơ quan tham mưu của Bộ. Cục sẽ tiếp thu đầy đủ chỉ đạo của Thứ trưởng và các ý kiến trong cuộc họp để nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay,  phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ.

Văn phòng Cục

 

Quay lại