Xuất bản thông tin
Nhằm nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa qua đường thủy, Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu tiếp tục cải cách hành chính.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu tiếp tục cải cách hành chính lĩnh vực đường thủy nội địa |
Sáng nay (28/4), Đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở GTVT Nghệ An và Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Huỳnh Thanh Điền cùng tham dự.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An và Hà Tĩnh đã báo cáo tình hình đảm bảo ATGT đường thủy nội địa và một số vấn đề liên quan.
Đồng thời, lãnh đạo Sở GTVT Nghệ An và Hà Tĩnh đề xuất sớm xây dựng cầu bắc qua Sông Lam nối Cửa Hội (Nghệ An) với Xuân Phổ (Hà Tĩnh). Đề xuất cho phép kéo dài dự án nạo vét đường vào cảng Cửa Lò cho tàu 10.000 DWT; Tạo điều kiện để Tập đoàn The Vissai Ninh Bình đầu tư cảng chuyên dụng xi măng cho tàu 5 vạn tấn; Cảng hàng không Vinh xin đầu tư xây dựng thêm 1 đường cất hạ cánh dài 3000m, mở rộng thêm vị trí sân đỗ máy bay. Nạo vét nhiều tuyến đường thủy nội địa. Sửa chữa, xây mới nhiều cầu cống do đã xuống cấp trên địa bàn...
Trong buổi làm việc, lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đề nghị tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh chỉ đạo rà soát, tổng hợp các bến khách ngang sông, các trường học có số lượng lớn học sinh hàng ngày phải qua sông đến lớp để phối hợp để kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn xã hội hóa cặp phao cứu sinh , phao áo cứu sinh phát cho học sinh và các bến khách ngang sông.
Kết luận, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao kết quả về công tác quản lý nhà nước về đường thủy nội địa của tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh thời gian qua. Thứ trưởng yêu cầu ngành GTVT Nghệ An, Hà Tĩnh tăng cường, chú trọng hơn trong công tác tuyên truyền người dân nắm rõ và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa; tiến hành kiểm tra, phát hiện xử nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm về sử dụng, lưu thông phương tiện đường thủy, hạn chế thấp nhất thiệt hại do tai nạn xảy ra.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh việc các địa phương phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hệ thống hành chính là phải phục vụ, phải minh bạch, cởi mở hơn để phục vụ doanh nghiệp, nhân dân cho tốt hơn. Từ đó phấn đấu tăng nhanh lượng hàng hóa được vận chuyển qua đường biển, đường sông trong thời gian tới.
Riêng những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Nghệ An, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật giao cho các Cục, Vụ, đơn vị thuộc bộ, kiểm tra, rà soát để có hướng giải quyết hợp lý, kịp thời, nhất là việc xây trụ chống trôi cho cầu Yên Xuân, tạo điều kiện tốt nhất cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Theo Văn Thanh-Trần Lộc (Báo Giao thông)
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương