Xuất bản thông tin
Sở Giao thông - Vận tải TPHCM cho biết, đang tiến hành các thủ tục đấu thầu để tìm nhà đầu tư phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy ("buýt thủy") cho TPHCM.
Hiện đã có Công ty TNHH Thường Nhật thực hiện công tác nghiên cứu và xây dựng dự án phát triển hai tuyến "buýt thủy" đầu tiên của thành phố.
Tuyến số 1 có lộ trình từ bến Bạch Đằng (quận 1) tới khu vực Linh Đông (quận Thủ Đức), dài khoảng 10,8km với 7 bến đón trả hành khách, lộ trình đi từ bến Bạch Đằng (quận 1) theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới.
Tuyến số 2 có lộ trình từ bến Bạch Đằng (quận 1) đi khu vực Lò Gốm (quận 6), tuyến dài 10,3km với 7 bến đón trả hành khách, lộ trình tuyến đi từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hủ đến khu vực bến Lò Gốm (phường 7, quận 6) và ngược lại.
Tuy nhiên, theo các quy định hiện hành, dự án trên phải đưa ra đấu thầu và Công ty TNHH Thường Nhật sẽ được ưu tiên xem xét nếu có phương án thực hiện hiệu quả tương đương với nhà thầu có giải pháp thực thi tốt nhất. Trong trường hợp không có nhà thầu tham gia đấu thầu thực hiện hai tuyến buýt này, Sở Giao thông - Vận tải TPHCM phải xin UBND TPHCM chủ trương chỉ định thầu cho Công ty TNHH Thường Nhật.
Theo ông Lê Hoàng Minh, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải TPHCM, sở sẽ quyết tâm đưa được hai tuyến "buýt thủy" nêu trên vào hoạt động trong năm 2016. TPHCM có hệ thống kênh, rạch chằng chịt, rất thuận lợi cho phát triển giao thông thủy. Nếu được đầu tư đúng mức, nhiều chuyên gia về đô thị cho rằng, hệ thống giao thông thủy sẽ chia tải hữu hiệu cho hệ thống giao thông đường bộ vốn đang quá tải và cũng sẽ giúp TPHCM phát triển du lịch.
Theo SGGP
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương