Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Triển khai chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT về khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ GTVT tại Công điện số 36/CĐ-BGTVT ngày 11/9/2024 về việc khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão, Cục trưởng Bùi Thiên Thu ký ban hành công điện số 10/CĐ-CĐTNĐ ngày 11/9/2024 gửi các Sở GTVT các địa phương phía Bắc và Bắc Trung Bộ, các Chi cục, Cảng vụ đường thủy và các đơn vị quản lý bảo trì đường thủy quốc gia trong khu vực về việc khẩn trương khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và mưa, lũ sau bão.

Theo đó, Cục Đường thủy nội địa VN yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các chỉ đạo trước và nhiệm vụ xử lý phương tiện thủy trôi dạt trên sông, bảo đảm an toàn các công trình cầu vượt sông trên địa bàn quản lý. Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Cục được giao quản lý kết cấu hạ tầng đường thủy chịu trách nhiệm trước Cục trưởng trong việc thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ; tăng cường thành lập các Tổ công tác và trực tiếp đến các địa phương, hiện trường để chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả. Chủ động phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương để nắm bắt tình hình thực tế, dự báo và có giải pháp ứng phó hiệu quả.

Cũng trong ngày 11/9/2024, Cục trưởng có văn bản phân công Trưởng phòng Vận tải – ATGT, Chi cục trưởng Chi Cục ĐTNĐ khu vực I, Giám đốc Cảng vụ ĐTNĐ khu vực II làm đầu mối trực tiếp phối hợp với Sở GTVT Hà Nội thực hiện nhiệm vụ bảo đảm ATGT đường thủy các công trình cầu vượt sông trên địa bàn Hà Nội. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là phối hợp giải quyết các vật thể, chướng ngại vật có nguy cơ đâm va vào cầu.

Nội dung Công điện và văn bản chỉ đạo của Cục trưởng:

Văn phòng Cục

Quay lại