Xuất bản thông tin
Chung tay xây dựng một xã hội giao thông an toàn, thân thiện, ngăn chặn những hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tiến tới xây dựng văn hóa giao thông. Đó là những thông điệp mà thanh niên Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa luôn hướng tới.
Chính vì vậy, mô hình "Bến cảng an toàn" do lực lượng trẻ Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đảm nhận đã thật sự là điểm sáng, góp phần tích cực vào công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn tỉnh.
Trước đây, tại khu vực cảng cầu đá tình hình trật tự an toàn giao thông đường thủy tại đây diễn biến khá phức tạp, các phương tiện tham gia giao thông thường xuyên vi phạm các lỗi như chở hàng vượt quá mức nước an toàn, chở khách vượt quá số người quy định và hàng ngày có hàng trăm phương tiện di chuyển từ đất liền ra đảo.
Trước tình hình đó, đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh khánh Hòa tổ chức phát động trong toàn đơn vị tích cực hưởng ứng thực hiện công trình thanh niên "Bến cảng an toàn" nhằm đảm bảo an toàn nơi đây, giao tổ chức đoàn thanh niên Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Nha Trang trực tiếp quản lý.
Trung tá Phạm XuânTrường - Trạm trưởng trạm KSBP Cầu Đá Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Nha Trang cho biết: Hàng ngày ở bến cầu đá quản lý khoảng 220 phương tiện du lịch ngày thường có trên 100 chiếc đưa đón khách du lịch những ngày lễ lên 200-300 lượt tổ chức kiểm tra thực tế tại phương tiện nhắc nhở du khách mặc áo phao, nhắc nhở thuyền trưởng có đày đủ giấy tờ, chứng chỉ chuyên môn đúng quy định, hướng dẫn viên phảo có thẻ chuyên môn, thuyền trưởng phải có bằng, máy trưởng phải có bằng máy trưởng.
Cảng cầu đá là đầu mối giao thông bằng đường biển không chỉ ở nha Trang mà cả khu vực nam trung bộ nên tập trung số lượng lớn tàu, thuyền các loại ra vào tấp nập. Không chỉ đối với tàu du lịch mà cả tàu chở hàng cũng thường xuyên ra vào nơi đây.
Vì vậy, bên cạnh việc tuyên truyền, đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa còn tổ chức, sắp xếp, hướng dẫn, nhắc nhở người dân và lái đò chấp hành ATGT. Bên cạnh đó, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện quy định mặc áo phao khi lên tàu.
Những chiến sĩ quân hàm xanh còn là những thanh niên tình nguyện trực tiếp tuyên truyền đến các chủ phương tiện nắm vững kiến thức về Luật giao thông đường thủy, kỹ thuật điều khiển tàu thuyền, các phương pháp ứng cứu người đuối nước và thực hiện các quy định an toàn hàng hải khi lưu thông.
Ông Nguyễn Ngân - Thuyền trưởng tàu hàng Thanh Phát 03 nói: Bộ đội biên phòng thường xuyên xuống nhắc nhở anh em về tình hình an ninh trật tự tại cảng này và nhắc nhở mọi thứ để làm sao con tàu an toàn, con người an toàn.
Thượng úy Hoàng Hồng Hải -Trợ lý thanh niên BĐBP tỉnh Khánh Hòa cho biết: Trong thời gian qua tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp. Ngoài các nhiệm vụ huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn địa bàn, lực lượng đoàn thanh niên đã trực tiếp tham gia phát huy tính xung kích của mình nhằm đảm bảo an toàn các bến cảng do BĐBP quản lý. Thông qua các công trình thanh niên như thắp sáng đường quê, con tàu thanh niên, vọng gác thanh niên đặc biệt bến cảng an toàn trên khu vực biên giới biển đảo của tỉnh.
Có thể thấy, từ việc gắn trách nhiệm của địa phương ở cơ sở cùng với sự giám sát chặt chẽ của lực lượng trẻ Biên phòng Khánh Hòa đã góp phần giữ vững bình yên trên mỗi bến cảng.
Thời gian tới, BĐBP Khánh Hòa tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục luật giao thông đường thủy nội địa cho người dân. Đồng thời vận động các nguồn lực để trang bị áo phao, phao cứu sinh khi tham gia giao thông đường thủy, tiến tới xây dựng "Bến cảng an toàn kiểu mẫu" không chỉ ở bến cảng Cầu Đá mà các bến cảng trên tuyến biển đảo Khánh Hòa.
Theo ANTV
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương