Xuất bản thông tin
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam tổ chức họp xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân.
Tàu Thành Luân 28 có hàng loạt sai phạm trước khi gây ra vụ đâm hỏng cầu AnThái |
Ngày 24/3, Cục ĐTNĐ VN tổ chức họp xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân sau các vụ phương tiện thủy đâm vào cầu An Thái (sông Kinh Môn, Hải Dương), cầu Cơn Độ (kênh Nhà Lê, Hà Tĩnh) và cầu Ghềnh (sông Đồng Nai, Đồng Nai) xảy ra gần đây.
Cục trưởng Cục ĐTNĐ VN Hoàng Hồng Giang yêu cầu đình chỉ công tác 15 ngày đối với các Trưởng đại diện cảng vụ ĐTNĐ Kinh Môn, Trưởng đội Thanh tra đường thủy số 2 (vụ cầu An Thái); đình chỉ hai trưởng đại diện cảng vụ (tại Bình Dương và Vĩnh Long) quản lý cảng, bến mà tàu kéo sà lan cập, rời trước khi đâm sập cầu Ghềnh và Trưởng đội thanh tra số 5, 6 (vụ cầu Ghềnh); Đình chỉ hoạt động cảng đóng tàu Hà Bình (vụ cầu An Thái) vì cố ý đưa phương tiện lên đà khi chưa được phép; kiến nghị ngành chức năng rút giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp có tàu đâm vào cầu; xem xét trách nhiệm của trạm quản lý đường thủy liên quan.
Đối với vụ tàu đâm sập cầu Cơn Độ (Hà Tĩnh), Cục trưởng Cục ĐTNĐ VN yêu cầu có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Tĩnh kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan.
Theo Báo Giao thông
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương