Xuất bản thông tin
Sáng 21/3, Công an Đồng Nai đã bắt 2 tài công điều khiển sà lan đâm sập cầu Ghềnh trưa 20/3.
Nghi can vụ sà lan đâm sập cầu Ghềnh đã bị bắt. ảnh Linh Hoàng |
Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, lúc 7h30 sáng nay (21/3) đã tiến hành bắt hai nghi can là tài công điều khiển sà lan đâm sập cầu Ghềnh trưa 20/3. Danh tính hai nghi can điều khiển đầu kéo sà lan (nặng khoảng 600 tấn) là Trần Văn Giang (36 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, ngụ Sóc Trăng), hai nghi can này có quan hệ chú cháu. Hiện cơ quan điều tra đang di lý hai nghi can này về Đồng Nai để điều tra làm rõ.
Trước đó như Báo Giao thông đã đăng tải, vào lúc 11h35 trưa 20/3, tàu kéo sà lan từ hạ nguồn lên thượng nguồn sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh (tại Km 1699+860 thuộc khu gian đường sắt Biên Hòa - Dĩ An) làm gãy trụ cầu và làm sập hai nhịp 2 và 3 của cầu. Vụ đâm đã làm nhịp 3 bị rơi xuống sông hoàn toàn, nhịp 2 đầu Nam rơi xuống sông, đầu Bắc rơi gác lên trụ số 1; sà lan bị lật úp trên sông.
Nguyên nhân ban đầu được xác định, do sà lan vi phạm quy tắc giao thông đường thủy nội địa khi lưu thông qua cầu Ghềnh. Tàu kéo SG - 3745 có công suất 205 CV là của chủ tàu là Phan Thế Thượng, địa chỉ 206 Lô BCC Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Tàu được kiểm định ngày 6/3/2015 và đã hết hạn kiểm định vào ngày 1/12/2015. Còn sà lan mang số hiệu SG - 5984 được kéo theo, người đứng tên đăng ký là Nguyễn Thu Hồng (cùng địa chỉ trên), có hạn đăng kiểm 4/7/2016.
Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh, lãnh đạo Bộ GTVT đang họp với các cơ quan chức năng liên quan để bàn biện pháp khắc phục cầu Ghềnh vào sáng nay (21/3) tại TP.HCM.
Theo Phan Tư (Báo Giao thông)
New articles
- Trao đổi chuyên môn, kiến thức, kinh nghiệm về kiểm tra phương tiện thủy cho nhân sự của Cục Vận tải thủy Bộ Công chính và Vận tải Lào
- Thúc đẩy đầu tư, khai thác lợi thế vận tải đường thủy nội địa
- Phát triển đường thuỷ nội địa - giải pháp kéo giảm bền vững chi phí logistics Việt Nam
- Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
- Hài hòa hóa quy định vận tải thủy các nước Mê Công - Lan Thương