|

Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy mùa lễ hội
Từ khóa Xem với cỡ chữ
(ĐCSVN) – Tại một số địa phương, số lượng du khách trải nghiệm, du xuân bằng đường thủy tăng mạnh sau Tết Nguyên đán. Cơ quan chức năng các địa phương đã tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy mùa lễ hội.
 
 Lực lượng Cảnh sát Đường thủy Thanh Hóa tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng các dụng cụ cứu sinh cho thuyền trưởng, thuyền viên làm việc trên phương tiện chở khách thăm quan, du lịch đường thuỷ. (Ảnh: Nguyễn Sự)

*Thanh Hóa: Lực lượng Cảnh sát đường thủy Thanh Hóa tăng cường phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng Công an các xã, phường, thị trấn tập trung tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm của các bến, phương tiện chở khách ngang, dọc sông, đặc biệt là những phương tiện chở học sinh và phục vụ chở khách đi lễ hội, du xuân đầu năm tại các điểm du lịch, đền, chùa trên dọc các tuyến đường thủy.

Các lỗi vi phạm tập trung xử lý như: Phương tiện không có Giấy chứng nhận đăng ký, không có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; không trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu đắm, không mặc áo phao khi đi trên phương tiện chở người; chở quá số người quy định; người điều khiển phương tiện thủy hoặc thuyền viên vi phạm nồng độ cồn, không có giấy Chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng, máy trưởng, chứng chỉ phù hợp…

*Hòa Bình: Sau Tết Nguyên đán, số lượng du khách đến trải nghiệm, du ngoạn tâm linh khu vực hồ Hòa Bình tăng mạnh. Để đảm bảo an toàn và tạo hình ảnh đẹp cho du khách, lực lượng Cảnh sát Giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hòa Bình đã tăng cường phối hợp triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông và kiên quyết xử lý không cho xuất bến những phương tiện không bảo đảm an toàn.

Hiện nay, tuyến đường thủy hồ Hòa Bình có hơn 200 phương tiện chở khách, trong đó có 80 phương tiện đăng ký, đăng kiểm còn hiệu lực, đảm bảo các quy định về an toàn kỹ thuật, đủ điều kiện hoạt động vận tải hành khách.

Ngay khi vào mùa lễ hội năm 2024, Đội Cảnh sát Giao thông đường thủy đã phối hợp các đơn vị chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương và Cảng vụ Hòa Bình tổ chức rà soát, thống kê các phương tiện vận tải hành khách.

Đơn vị bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý và đình chỉ những phương tiện không đủ điều kiện hoạt động chở khách ngang, dọc sông phục vụ lễ hội; quyết tâm không để tai nạn giao thông đường thủy xảy ra liên quan đến phương tiện thủy chở khách.

*Đồng Nai: Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy trong mùa lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024, lực lượng Cảnh sát đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa cho chủ các bến phà, bến đò và người tham gia giao thông đường thủy.

Tại các bến đò ngang sông, lực lượng Cảnh sát đường thuỷ tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở chủ bến đò luôn phải đảm bảo an toàn cho người dân khi qua đò, không chở quá số người quy định, trang bị và nhắc nhở người dân mặc áo phao khi qua đò, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật, phòng chống cháy nổ đối với phương tiện vận chuyển hành khách./.

 
An Nhi (tổng hợp)
Nguồn: https://dangcongsan.vn/bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong/bao-dam-an-toan-giao-thong-duong-thuy-mua-le-hoi-660311.html
Quay lại