Đường dẫn liên kết (Breadcrumb) Đường dẫn liên kết (Breadcrumb)

Xuất bản thông tin Xuất bản thông tin

Hợp tác Việt Nam - Hà Lan về lĩnh vực đường thủy nội địa
Từ khóa Xem với cỡ chữ

Hội thảo về Phát triển kinh doanh trong lĩnh vực đường thủy nội địa và phát triển cảng

Sáng ngày 19/3/2024, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã tham dự Hội thảo "Phát triển kinh doanh trong lĩnh vực đường thủy nội địa và phát triển cảng" tổ chức tại Hà Nội.

Hội thảo là sự kiện do Chính phủ Hà Lan phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam tổ chức, với sự tham dự của các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành đường thủy nội địa, hàng hải, cùng các cá nhân, tổ chức hữu quan của Việt Nam và Vương Quốc Hà Lan.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Bộ cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan, Ngài Mark Harbers, đề cao quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế mạnh mẽ kéo dài hơn 50 năm giữa Việt Nam và Vương quốc Hà Lan nói chung và trong lĩnh vực giao thông vận tải nói riêng. Cụ thể, Ngài Mark Harbers nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự kết nối giữa vận tải đường thủy nội địa đối với cảng biển, đây là các lĩnh vực thế mạnh của Hà Lan, và Chính phủ Hà Lan rất muốn chia sẻ những kinh nghiệm và hiểu biết này với Việt Nam.

Đáp lại tình cảm trân trọng từ phía Vương quốc Hà Lan, phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Cục trưởng Cục ĐTNĐ Việt Nam Bùi Thiên Thu cũng đề cập về mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa hai nước, đồng thời cũng nhấn mạnh về vai trò, lợi ích mà vận tải đường thủy nội địa đối với nền kinh tế Việt Nam và cũng thẳng thắn chia sẻ về những thách thức, khó khăn mà vận tải đường thủy nội địa Việt Nam đang gặp phải ở thời điểm hiện tại. Cục trưởng tin tưởng rằng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đường thủy nội địa giữa hai nước còn nhiều dư địa để "làm sâu rộng hơn" và cũng đề nghị một số nội dung hợp tác từ phía Chính phủ và Doanh nghiệp Hà Lan trong thời gian tới như "đầu tư kết cấu hạ tầng đường thủy nội địa; hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn phát triển bền vững vận tải đường thủy nội địa Việt Nam".

Sau bài diễn văn khai mạc của các Lãnh đạo Bộ Cơ sở hạ tầng và Quản lý nước Hà Lan, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và Cục Hàng hải Việt Nam. Hội nghị diễn ra sôi nổi, nhiều đại biểu đăng ký phát biểu, nội dung thảo luận phong phú, đa dạng, sâu sắc và kết thúc tốt đẹp.

Tiếp xã giao Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan

Ngày 25/3/2024, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam Bùi Thiên Thu đã có buổi tiếp xã giao ông Ngô Hướng Nam, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan.

Tại buổi tiếp xã giao, Cục trưởng Bùi Thiên Thu đã có những chia sẻ với Ngài Đại sứ về hiện trạng hệ thống giao thông thủy nội địa tại Việt Nam, cùng với tiềm năng và tầm quan trọng của vận tải đường thủy nội địa đối với nền kinh tế của Việt Nam.

Thêm vào đó, Cục trưởng Bùi Thiên Thu cũng cho rằng Hà Lan là một đất nước đang sở hữu hệ thống kết nối giao thông thủy nội địa với cảng biển có thể nói là đứng đầu thế giới. Vì vậy, Cục trưởng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ và tạo điều kiện từ phía Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan trong việc làm cầu nối giữa hai nước để có thể cùng chung tay phát triển ngành giao thông đường thủy nội địa./.

Phòng KHCN-HTQT&MT

Quay lại